ชมคลิป พ่อมะกันคว้าตัวลูก หลังพบเข็มขัดโรลเลอร์โคสเตอร์เจ๊ง

คุณพ่อชาวอเมริกันโพสต์คลิปวิดีโอลงบนเฟซบุ๊ก บันทึกภาพขณะเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวแต่ระหว่างนั้น กลับเจอเรื่องหวาดเสียวกว่าเพราะพบว่า เข็มขัดของลูกชายใช้การไม่ได้ คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลและวิพากษ์วิจารณ์ถึงความรับผิดชอบของสวนสนุก

เดลเบิร์ต เลธัม (Delbert Latham) และลูกชายของเขา เคย์เสิน (Kaysen) ไปเที่ยวสวนสนุกในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 เม.ย.) และไปขึ้นเครื่องเล่น “เมาส์แทรป” ซึ่งเป็นโรลเลอร์โคสเตอร์ที่ขึ้นนั่งแล้วรถจะหมุนเหวี่ยงไปมา

เลธัมให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า เขาและลูกเล่นเครื่องเล่นนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งก็ขึ้นไปนั่งที่นั่งเดิม แต่ในครั้งหลัง เขารู้สึกว่าตอนที่รัดเข็มขัดให้ลูกชายวัย 6 ขวบ เข็มขัดไม่เข้าที่ดี จากนั้นเขาลองเสียบใหม่ และดูเหมือนมันจะไม่มีปัญหาอะไร

แต่เมื่อเครื่องเล่นเริ่มเดินเครื่อง เขาก็รู้สึกได้ว่า เข็มขัดต้องมีปัญหาแน่ๆ และลูกชายของเขาถูกแรงเหวี่ยงไถลไปที่พื้นที่นั่ง

เขารีบคว้าตัวลูกชายมากอด และนั่งไปอย่างนั้นตลอดจนจบเที่ยว

ก่อนเริ่ม เขาถ่ายคลิปวิดีโอตั้งใจจะให้ภรรยาดู ซึ่งคลิปนี้แสดงให้เห็นชัดว่า เด็กน้อยวัย 6 ขวบที่เริ่มแรกหน้าตาดูตื่นเต้นสนุกสนาน กลับค่อยๆ ถอดสีหน้าเมื่อพบว่าเข็มขัดใช้งานไม่ได้ ในคลิปพ่อของเขาพูดปลอบใจลูกซ้ำๆ ว่า “พ่อกอดลูกไว้แล้ว ลูกจะปลอดภัยดี พ่อสัญญา” วิดีโอนี้ถูกแชร์ต่อมากกว่า 4,000 ครั้ง

แต่เมื่อเครื่องเล่นหยุดลง เลธัมมาบอกเจ้าหน้าที่ดูแลสวนสนุก ซึ่งทางสวนสนุกก็ขอโทษแต่บอกว่าเรื่องแบบนี้บางทีก็เกิดขึ้น และเครื่องเล่นก็ยังเปิดให้บริการต่อไป เพียงแค่เว้นตำแหน่งที่นั่งที่มีปัญหาเอาไว้ ซึ่งนั่นทำให้เขาโกรธมาก เขาเห็นว่าทางสวนสนุกควรระงับเครื่องโรลเลอร์โคสเตอร์นี้ไปก่อน

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2557 ก็มีคน 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเครื่องเล่นนี้

ส่วนทางสวนสนุกก็ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าเครื่องโรลเลอร์โคสเตอร์นี้ แต่เดิมไม่มีกระทั่งเข็มขัดด้วยซ้ำ แต่ทางสวนสนุกมาติดเพิ่มเอง

นอกจากนี้ ทางสวนสนุกยังให้คูปองเที่ยวสวนสนุกฟรีกับเลธัม แต่เขาบอกว่า เขาคงไม่กลับไปที่นั่นอีก

ที่มา: Strait Times