Site icon Banana Post

ชายสุดซวย ถูกขโมยเงินสด-ทรัพย์สิน 12 ล้านบาท บนเครื่องบินไปฮ่องกง

หนังสือพิมพ์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ผู้โดยสารชายชาวตุรกีวัย 39 คนหนึ่งเดินทางด้วยเครื่องบินของสายการบินเอมิเรตส์จากดูไบไปฮ่องกง เมื่อเขาก้าวเท้าออกจากเครื่องบิน เขาก็ตระหนักได้ว่า เงินและทรัพย์สินที่พกติดตัวมานั้นหายไปจากกระเป๋าแล้ว

ทรัพย์สินทั้งหมดนั้น มูลค่า 346,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 12 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่านี่ถือเป็นกรณีโจรกรรมบนเครื่องบินครั้งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้น

ชายเคราะห์ร้ายคนนี้ ชื่อ มุสตาฟา ซาซี เป็นพ่อค้าขายนาฬิกา เดินทางในที่นั่งชั้นประหยัดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 59 เขาเก็บทรัพย์สินของเขา ซึ่งประกอบด้วยนาฬิกา 2 เรือนและเงินสด ใส่ไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องซึ่งวางบนช่องเก็บของเหนือศีรษะ เมื่อเขารู้ตัวว่าของหาย จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สายการบิน ตำรวจเข้ามาตรวจสอบแต่ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย

เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์กล่าวว่า ทางการฮ่องกงเผชิญกับจำนวนคดีโจรกรรมในเครื่องบินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในระยะ 10 เดือนแรกของปีที่แล้ว มีคดีขโมยบนเครื่อง 67 คดี รวมมูลค่าคิดเป็น 22 ล้านบาทไทย แหล่งข้อมูลระบุว่า โดยมาก ผู้ก่อเหตุมักจะเลือกนั่งที่นั่งริมทางเดินในที่นั่งตอนหลังของเครื่อง

นอกจากนี้ แม้ที่ผ่านมาการโจรกรรมในเครื่องบินมักจะเกิดกับเที่ยวบินระยะสั้น แต่หลังๆ ก็พบว่าเกิดกับไฟลท์ที่เดินทางไกลเช่นกัน

ที่มา: SCMP
ที่มาภาพ: Emirates

Exit mobile version