Site icon Banana Post

เจ็ตบลูห้ามนักแสดงสาวขึ้นเครื่องบิน อ้างกางเกงสั้นเกินไป

ขณะแม็กกี้ แมคมัฟฟิน นักแสดงโชว์แนวเบอร์เลสก์ (Burlesque) จากซีแอตเทิล กำลังจะขึ้นเครื่องบินของสายการบินเจ็ตบลูที่สนามบินโลแกน ในเมืองบอสตัน ก็มีลูกเรือเดินเข้ามาคุย แจ้งเธอว่า ลูกเรือปรึกษากับกัปตันแล้ว มีมติว่าขอให้เธอไปเปลี่ยนเสื้อผ้า หรือไม่เช่นนั้นก็จะขึ้นเครื่องไม่ได้

ตอนนั้น แมคมัฟฟินสวมไทท์หรือถุงน่องหนาสูงถึงต้นขา กางเกงขาสั้น ท่อนบนสวมเสื้อสเวตเตอร์

“ฉันรู้สึกถูกเหยียดหยามมาก” แมคมัฟฟินให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ของ CBS และเสริมว่า เช้าวันนั้นเธอก็บินจากนิวยอร์กมาบอสตัน เสื้อผ้าของเธอไม่เห็นจะเป็นปัญหาเลย

แต่เมื่อได้รับแจ้งเช่นนั้น แมคมัฟฟินก็ยอมวิ่งไปซื้อกางเกงจากอีกเทอร์มินัลหนึ่ง เปลี่ยนเป็นกางเกงขาสั้นตัวใหม่ ราคา $22 สายการบินจึงยอมให้เธอขึ้นเครื่องกลับ และให้คูปองเธอมามูลค่า $200 พร้อมกับชดเชยค่าซื้อกางเกงตัวใหม่

ทางสายการบินเจ็ตบลูออกแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทสนับสนุนลูกเรือในการตัดสินใจอันยากลำบากนี้ เจ้าหน้าที่ภาคพื้นและบนเครื่องบินต่างหารือกันเรื่องการแต่งกายของผู้โดยสาร และเห็นว่ากางเกงของแมคมัฟฟินสั้นเกินไปจนอาจไปรบกวนผู้โดยสารคนอื่นบนเครื่อง และเมื่อผู้โดยสารยังคงยืนยันจะร่วมเดินทางไปด้วยกัน ทางสายการบินจึงร้องขออย่างสุภาพให้เธอช่วยเปลี่ยนชุด ซึ่งเธอก็ยอมทำตามแต่โดยดี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 18 พ.ค. แต่เรื่องเพิ่งถูกเปิดเผยออกมาสัปดาห์ให้หลัง และในเวลานี้ ในโซเชียลมีเดียมีคนแสดงความไม่เห็นด้วยต่อสายการบิน โดยพิมพ์ข้อความวิจารณ์บางพร้อมติดแฮชแท็ค #BootySolidarity และ #Bootyshortsupport บางคนก็ใส่กางเกงสั้นขึ้นเครื่องบินพร้อมกับถ่ายรูปด้วย

ที่มา: Time, CBS

Exit mobile version