จะส่งจดหมายแต่ไม่รู้ที่อยู่ ก็วาดแผนที่ซะเลย

ไม่รู้ที่อยู่แต่อยากจะติดต่อหากัน นักท่องเที่ยวคนหนึ่งจึงใช้วิธีวาดแผนที่ลงบนซองจดหมาย พร้อมจ่าหน้าว่า “ส่งถึงฟาร์มม้าแห่งหนึ่งของชาวไอซ์แลนด์และเดนมาร์กที่มีลูกสามคนและแกะเยอะแยะ” บริการไปรษณีย์ก็ส่งไปถึงปลายทางได้ด้วย!

เรื่องนี้รายงานครั้งแรกในเว็บไซต์ข่าวของไอซ์แลนด์เมื่อเดือนพฤษภาคม ก่อนจะเป็นข่าวอีกครั้งในเว็บ Reddit สัปดาห์นี้เอง

จดหมายนี้ส่งไปยังครอบครัวของ รีเบ็กกา แคทรีน กาดู ออสเต็นเฟลด์ ซึ่งอาศัยในฟาร์มแห่งหนึ่งในเมือง Búðardalur กับสามีและลูกๆ 3 คน ฟาร์มของเธอตั้งอยู่ตามตะวันตกของไอซแลนด์ และตั้งชื่อว่า Hólar farm minizoo ซึ่งมีสัตว์มากมายและเป็นที่หมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

14117745_1610889355877089_5319030887616231588_n

ภาพจากเฟซบุ๊ก Hólar farm minizoo

 

และก็มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่แวะไปเยี่ยมเยียนฟาร์มแห่งนี้ แต่ไม่รู้ที่อยู่และก็ไม่รู้จักชื่อของครอบครัวนี้ด้วย แต่ก็ยังมีความพยายามที่จะส่งจดหมายโดยระบุรายละเอียดให้มากที่สุดเท่าที่จะบอกได้ อย่างน้อย ก็บอกชื่อเมืองและชื่อประเทศได้ครบถ้วน!

ในส่วนของชื่อและบ้านเลขที่ซึ่งผู้ส่งไม่รู้นั้น ถูกแทนที่ด้วยคำบรรยายว่า เป็นฟาร์มม้า ที่มีคู่สามีภรรยาชาวไอซ์แลนด์และเดนมาร์กพร้อมลูกสามคน กับฝูงแกะ แถมยังบอกด้วยว่า ผู้หญิงชาวเดนมาร์กทำงานในซุปเปอร์มาร์เก็ต

และเพื่อให้มั่นใจว่ามีข้อมูลครบถ้วน ผู้ส่งยังวาด “แผนที่” เอาไว้บนซองจดหมายให้เห็นภูมิประเทศทั้งถนนเส้นหลักและแม่น้ำสำคัญ ซึ่งท้ายที่สุด บริการไปรษณีย์ของไอซ์แลนด์ก็ส่งจดหมายฉบับนี้ถึงปลายทางได้เรียบร้อย

 

ที่มา: Citylab